Sẽ không quá lời nếu nói đây là một bản giao hưởng hoàn hảo, bởi nó là thành quả của sự kết hợp tài tình từ Quản lý quán bar Chester Trần, Bếp trưởng Phi Công và Trưởng Sommelier Huyền Hà.
Là một mảnh ghép đặc sắc của Le Méridien Sài Gòn, Barson đại diện cho phong cách tinh tế vốn có của thương hiệu khách sạn 5 sao, không chỉ là nơi gặp gỡ của những tâm hồn yêu nghệ thuật và ẩm thực, mà còn là không gian hội tụ bản sắc địa phương và xu hướng quốc tế, khẳng định chiến lược khác biệt của thương hiệu.
Dưới sự dẫn dắt của quản lý quán bar Trần Ngọc Thủy (Chester Trần), mỗi ly cocktail tại Barson là một câu chuyện riêng, lấy cảm hứng từ các nguyên liệu Việt Nam bản địa. Từ trái cây theo mùa đến các loại thảo mộc đặc trưng, đội ngũ pha chế rượu tại đây không chỉ tạo ra những món uống độc tố mà còn mang đậm dấu ấn địa phương, biến Barson trở thành một hành trình khám phá hương vị Việt trong từng phút cocktail.
Đi sâu hơn về chiến lược tăng cường nhận diện với tư cách là một quán bar độc lập, chứ không chỉ là hình ảnh của một quán bar trực thuộc khách sạn. Tôi đang trò chuyện với Thủy về kỳ vọng anh dành cho bản thân và hoài cổ mà anh dành cho Barson. “Trong 3 năm tới, tôi muốn đạt được một vị trí cao hơn trong tập đoàn và có thể trau dồi những kỹ năng khác để phát triển bản thân; và kỳ vọng Barson sẽ nằm trong danh sách 50 quán bar xuất sắc nhất châu Á, trở thành biểu tượng sáng tạo trong lĩnh vực đồ uống và ẩm thực thực phẩm của Việt Nam. Sẽ có khá nhiều tiêu chí cần phải đạt được nhưng khả năng bền vững của thực đơn là điều cần quan tâm” , Thủy cho hay.
Đồng thời tôi cũng tò mò về những thứ chuẩn mực và biên độ sáng tạo mà Thủy phải cân bằng để vừa lưu lại dấu ấn của mình, vừa không xa rời với quy chuẩn của khách sạn. Kết quả là Thủy đưa ra một cách tiếp cận cực tích: “Điều này có nghĩa là nhân viên pha chế và nhân viên phải học cách xử lý và giao tiếp với khách hàng một cách chuyên nghiệp. Việc làm theo quy chuẩn này không chỉ rèn luyện tác phong mà còn tạo nên sự chuyên nghiệp cho bản thân. Tuy nhiên, nhiều quy chuẩn không đồng nghĩa với việc giới hạn sự sáng tạo. Đối với tôi, đây là cơ hội để tạo ra sự khác biệt” .
Hiện tại, 60% tệp khách hàng của Barson là khách quốc tế, trong khi 40% còn lại là khách hàng từ khu vực châu Á, và tôi là một đơn vị số lẻ trong 40% đó. Tôi khám phá ra rằng, dù những loại cocktail kinh điển luôn có mặt ở mọi quán bar, điều quan trọng là chúng ta phải cảm nhận được lý do làm tại sao mình nên chọn món uống đó trong không gian này thay vì ở nơi khác. Do đó, tôi có một vài ý tưởng tưởng tượng mà bạn có thể thưởng thức khi đặt chân đến thăm Barson.
BnW (Đen và Trắng)
Món uống độc này được lấy cảm hứng từ câu chuyện Hắc Bạch Công Tử. Tính phức tạp trong món ăn này là công việc phải xử lý rượu vodka ngâm với mè đen rang, mít và hoa là tươi phủ lên lớp kem và hoàn thiện bằng cách lớp bột trên bề mặt.
Món quà của Chúa
“Món quà của thượng đế” hay còn được gọi là “Jasmine” trong tiếng Ba Tư. Nó là kết quả của quá trình nấu một mẻ trà pha trà nhài Việt Nam đến trà Bá tước, và được tạo ra bằng mứt hoa nhài, thêm chanh để dịch kết thúc tủ và lọc cho đến khi trong suốt.
Châu chấu mùa đông
Món ăn được thành hình dựa trên những ký ức thời thơ ấu, một đồng cỏ xanh mát với những con châu giá bằng lá, mang chút lạnh với hương hồng, mật hoa dừa, ép tắc. Nó được hoàn thiện với kỹ thuật lọc sữa để loại bỏ chất béo ngậy và với nhiều tầng hương khi thưởng thức.